HAANDTHA Blog - Yoga & Travel

View Original

NĂM QUA TA ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ!

Tối qua By Prem liên hoan tổng kết cuối năm 2023 và chia sẻ với nhau những mục tiêu năm 2024.

Lại một năm nữa tụi mình cùng nhau tổ chức một buổi tất niên tiễn năm cũ và đón năm mới tại ngôi nhà Điện Biên Phủ ấm cúng, và tiết kiệm.

Để nói về chặng đường 10 năm qua của hệ thống, mình không thể nào nói hết trong một bài hay một buổi. Nhưng từ năm nay mỗi cuối năm, mình sẽ dành một bài trên Blog này để tổng kết lại những gì tụi mình đã nỗ lực, dù được hay không được cũng là một thành quả đáng tự hào của nguyên team.

Năm 2022 sau một quyết định lớn về việc chuyển hết địa điểm kinh doanh về một nơi vào tháng 8, thì năm 2023 là một khởi đầu mới cho việc set-up mọi thứ dần ổn định.

Những ai làm ngành F&B cũng sẽ hiểu, để đưa đến cho người những món ăn chất lượng trong một không gian dễ chịu thì không hề đơn giản một chút nào, đó là sự nỗ lực rất lớn của gần 50 con người trong hệ thống By Prem.

Nên thực sự mình muốn chia sẻ, để cảm ơn những bạn nhỏ đã cùng đồng hành với mình và Thanh, để thể hiện việc khách hàng quan trọng như thế nào với tụi mình.

Về vận hành:
Nếu như những hình dung của mình về một quy trình chặt chẽ về việc vận hành ở các bộ phận luôn đau đáu trong suy nghĩ bao nhiêu năm qua, thì nay từ đầu năm mình đã nuôi dưỡng ý định đó mạnh mẽ hơn, giữa năm có gác lại vài tháng nhưng từ tháng 9 trở đi thì những ý định đó đã được nảy mầm và bắt đầu bén rễ một cách quyết liệt. Mình hiểu rằng có 3 tháng mình chững lại không phải bỏ bê những ý định đó, mà mình đã quay trở về bên trong để xây dựng lại sức mạnh nội tại để có thể tưới tắm những hạt giống đã gieo, người nào cần gặp cũng đã gặp, chuyện gì đến cũng đã đến. Và kết quả là đến cuối năm bọn mình đã có lộ trình rõ ràng cho năm 2024, mọi người trong team rất vất vả nhưng đâu đó chắc các em cũng đã hiểu vì sao mình cần phải chuyển mình. 

Với khách hàng, nếu vận hành của một hệ thống tốt, khách sẽ không còn phải gặp nhiều những sự cố xảy ra khi trải nghiệm tại By Prem nữa.

Về Hoạt động bên lề:
Với mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào hoạt động thiện nguyện một cách liên tục và hợp tác được một tổ chức đáng tin cậy, thì năm 2023 hệ thống đã bắt đầu đồng hành cùng Happy Sharing, quỹ của một người bạn, người giáo viên Yoga trong At Ha’s mà hệ thống tin tưởng.

Hoạt động Yoga lại một lần nữa được đưa lại cho toàn thể nhân viên, cộng thêm lớp Zumba cho các bạn trẻ thích di chuyển cùng nhạc. Với mong muốn là xây dựng một công cụ cho mọi người trong team có sức khỏe và tinh thần tốt.

Về sản phẩm:
Riêng nói về sản phẩm thì chưa bao giờ trong 10 năm qua, By Prem nhộn nhịp về sản phẩm như năm nay. Bộ phận R&D của mình và Hiếu lập ra với mục đích là luôn cải tiến sản phẩm cũ, quy trình, và nghiên cứu những sản phẩm mới. Dựa trên kiến kinh nghiệm làm ngành hàng chay đến nay, kết hợp kiến thức về dinh dưỡng mà mình đã và đang học, mình luôn có một kim chỉ nam trong cách tạo sản phẩm đó là tốt cho sức khỏe, cân bằng và thú vị đưa đến cho khách hàng. Hiếu là người biến những ý tưởng của mình thành hiện thực, nhanh chóng và chính xác, không phải ai cũng có thể làm được điều đó một cách dễ dàng.

Ngoài ra gần cuối năm nay những dự án như Cooking Class đã được diễn ra như kế hoạch trước dịch. Vẫn là Tân, Hiếu và Huyền với Hằng đã dần dần làm cho những lớp học như mình tưởng tượng diễn ra thành công, sau bao nhiêu cuộc họp, sau bao nhiêu thử nghiệm, ai cũng phải cố gắng và hoàn thiện kỹ năng hàng ngày để đưa đến buổi học chất lượng nhất có thể cho người học, tại không gian sân thượng tươi xanh của nhà By Prem, như trong một khu vườn, có nắng có gió và có tâm huyết của cả team By Prem.

Về con người: là phần cuối nhưng là phần quan trọng nhất

Làm dịch vụ cái khó nhất là làm việc với con người, vì con người là yếu tố quyết định tất cả. Dù bạn có kế hoạch xuất sắc, cơ sở vật chất tốt nhưng nếu nhân tố con người không ổn, thì kế hoạch cũng sẽ tan tành.

Mọi người hay nói với mình về việc mình có “tay” dùng người. Nhiều lúc nhìn lại thì cũng thấy vui, nhưng nghĩ sâu hơn thì mình biết vì sao mà các bạn, những người gần như chính đến bây giờ vẫn đồng hành cùng. Cũng không có gì ghê gớm hết. Về phần mình, chỉ là làm gì, quyết định gì mình cũng luôn lấy lợi ích lợi ích của tập thể để quyết định, và luôn mong muốn mọi người có một cuộc sống ngày hôm nay tốt hơn hôm qua. Còn về phần các bạn có lẽ ở đây các bạn tìm thấy những giá trị như các bạn muốn, không phải lương cao, mà là môi trường làm việc lành mạnh, nên một cách tự nhiên, cứ gắn kết đến bây giờ.

Từ Covid đến bây giờ, hệ thống đã có nhiều quyết định thực sự khó nhằn, để thay đổi cơ cấu và xây dựng lại. Nếu không phải là những người có thể hiểu chuyện, hay không tin tưởng vào người ra quyết định thì các bạn chắc đã từ bỏ rồi. Nhưng thay vì từ bỏ các bạn đã chọn tiếp tục, các bạn đã tin tưởng vào mình và Thanh, những người đứng đầu, dù các bạn có thể hiểu hay không hiểu ý nghĩa quyết định đó, hay có lúc tưởng chừng như quá sức với các bạn. Đó là cái mình thấy tự hào và nể phục những bạn nhỏ bên cạnh mình, đâu dễ gì làm được.

Như Tân, một bạn chef lâu năm đã luôn vượt qua giới hạn của bản thân để thay đổi theo yêu cầu của hệ thống, và làm gương cho những bạn nhỏ, khích lệ và tiếp thêm năng lượng cho những bạn nhỏ khác.

Như Cô Ba, một người lớn tuổi luôn vui vẻ đón nhận sự thay đổi gắt gao từ hệ thống, và chỉ dạy những bạn nhỏ mới vào như con mình, để cho bếp luôn tràn ngập tiếng cười.

Như Quỳnh, Hằng và những bạn thuộc phía ngoài cũng đang phải vất vả và nỗ lực hết mình để thay đổi theo những cập nhật mới liên tục …

Tất cả những nỗ lực trên từ mình đến các bạn nhỏ cuối cùng cũng chỉ có những mục tiêu đó là làm cho khách hàng cảm thấy vui và ấm áp khi đặt chân vào By Prem.

Bởi

Sứ mệnh của hệ thống chính là TẠO RA NHỮNG SẢN PHẨM và KHÔNG GIAN MANG NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC BẰNG TÌNH YÊU ĐẾN VỚI CỘNG ĐỒNG.

Mong rằng, năm 2024, một năm chắc sẽ đầy cam go với tình hình kinh tế đi xuống toàn cầu, By Prem vẫn có thể không đạt được doanh thu như đã đạt ra, nhưng sự đoàn kết trong nội bộ, để sứ mệnh của By Prem được thể hiện rõ nét hơn.

Và cuối cùng, mình luôn cảm ơn những bạn đã không còn làm ở hệ thống nữa, nhưng đã cống hiến cho By Prem, dù ngắn hay dài. Và mong các bạn có một năm mới với những điều tốt đẹp nhất.

Yêu những bạn nhỏ, và những khách hàng đã đồng hành cùng By Prem.

Love,

Hà.

P/s: có một sự biết ơn mà nói thôi cũng chưa thể hiện được hết, là với người partner của mình, Thanh. Người đã cùng mình từ đầu đến cuối bên cạnh, hỗ trợ, đồng hành và cùng nhau, tụi mình tạo ra By Prem đến ngày hôm nay.